CÁC LOẠI KÍNH

Kính cường lực Tempered Glass là gì?

Kính cường lực Tempered Glass đang có rất nhiều ứng dụng trong các công trình xây dựng và trang trí nội thất. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng thắc mắc kính cường lực Tempered Glass là gì? Những ưu điểm nổi bật của sản phẩm này so với các loại kính thông thường khác. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé.

Kính cường lực Tempered Glass là gì?

Kính cường lực Tempered Glass là gì? Kính Tempered Glass hay còn được biết với cái tên phổ biến là kính cường lực. Đây là vật liệu vô cùng quan trọng trong phong cách kiến trúc hiện đại.

Bạn đã biết kính cường lực Tempered Glass là gì chưa?

Hiện nay, Tempered Glass (kính temper) được ứng dụng rất nhiều trong mọi lĩnh vực đời sống. Bạn dễ dàng bắt gặp vật liệu này ở những công trình cao tầng hay các khu vực trong nhà như bếp ăn, tường vách,… Kính cường lực là sự phát triển từ kính thường với độ bền cao, khó vỡ cùng các ưu điểm nổi bật đặc trưng như truyền sáng, tiết kiệm kiệm năng lượng, cách âm, cách nhiệt.

Đặc tính của kính cường lực Tempered Glass là gì?

Kính cường lực Tempered Glass là sản phẩm được nung nhiệt bằng các phôi kính thường với nhiều ưu điểm vượt trội như:

Độ bền và chịu lực

Kính Tempered Glass có khả năng chịu lực tốt trước sức gió giật cấp 12 và tải trọng tới hơn 10.000 psi tương đương 700kg. So với kính thông thường được sản xuất cùng độ dày, Tempered Glass có thể chống chịu lực tác động cao gấp 4 – 5 lần. Sau khi trải qua quá trình tôi nhiệt bề mặt kính đạt được tính năng chịu rung chấn, sức gió và các va chạm mạnh.

Độ chịu nhiệt

Khả năng chịu nhiệt cao giúp dòng kính cường lực Tempered Glass không bị vỡ trong trường hợp nhiệt độ tăng đột ngột lên tới 500 độ C. Khi nhiệt độ tăng cao tới 300 độ C, kính cũng bị  không biến dạng.

Vệ sinh và bảo quản

Cũng như nhiều loại kính khác, kính cường lực Tempered Glass vệ sinh đơn giản và dễ dàng lau chùi. Kính không đòi hỏi các bước bảo quản quá cầu kỳ mà chỉ cần đảm bảo bề mặt sạch sẽ bởi chất liệu kính này rất dễ nhận ra vết bẩn.

Ứng dụng đa dạng

Kính cường lực Tempered Glass bên cạnh công dụng làm cửa nhôm kính xingfa, vách kính cũng được dùng để trang trí tranh, làm bàn ghế. Sản phẩm còn có tính ứng dụng trong lĩnh vực ô tô, kính cường lực bảo vệ điện thoại,…

Độ an toàn cao

Khi kính vỡ sẽ tạo ra vô số các hạt kích thước li ti, không sắc cạnh chỉ từ 0.5 – 1cm2. Nhờ đó khả năng gây sát thương giảm tối đa.

Khi vỡ kính cường lực Tempered Glass tạo các mảnh vỡ liti

Các loại kính cường lực Tempered Glass phổ biến

Kính cường lực Tempered Glass trên thị trường khá đa dạng với những loại sau:

Kính cường lực (Fully Tempered)

Kính được tôi ở nhiệt độ 700 độ C và làm nguội nhanh chóng bằng khí để tạo sức căng bề mặt. Sản phẩm chịu được tải trọng lớn với khả năng chống va đập tốt, chịu lực gấp 4 – 5 lần so với kính thường. Khi vỡ kính tạo nhiều hạt vụn không gây sát thương.

Kính bán cường lực (Heat – Strengthened)

Kính cũng trải qua quy trình tôi nhiệt giống như kính cường lực nhưng gia nhiệt và làm nguội bằng luồng khí lạnh với quạt công suất lớn, ứng suất làm nguội thấp trong thời gian kéo dài hơn. Kính bán cường lực có khả năng chịu lực chỉ bằng ½ kính cường lực. Khi vỡ kính sẽ nứt theo đường lượn sóng từ tâm chịu lực nên không tạo các mảnh vỡ gây sát thương như kính thông thường.

Kính dán cường lực

Kính được sản xuất từ nhiều lớp kính cường lực dán lại với nhau, giữa các lớp ngăn cách bởi màng PVB. Khi vỡ các mảnh kính được giữ lại không rơi ra ngoài nên hoàn toàn không gây nguy hiểm cho người dùng. Bên cạnh đó, màng PVB còn hạn chế tối đa hiệu ứng nhiệt, bức xạ tia UV.

Kính hộp

Cấu tạo của kính hộp gồm 2 hay nhiều lớp sử dụng kính dán hay kính cường lực có độ dày 3 – 10mm. Ngăn cách giữa các lớp kính là các nan nhôm chứa hạt hút ẩm. Khoảng không gian giữa hai tấm kính là khí trơ 95 – 97% Argon. Công dụng chính của kính hộp là làm các loại cửa cách âm, cách nhiệt.

Kính sơn màu

Thay vì lớp kính màu trong suốt, kính cường lực được sơn màu một mặt góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ của sản phẩm. Kính dùng trong trang trí và ốp bếp có độ dày 5mm – 10mm.

Kính uốn cong

Loại kính này trải qua quá trình tôi nhiệt để uốn biến dạng theo cấu trúc đường cong. Tuy kiểu dáng uốn cong nhưng vẫn đảm bảo tính chịu lực của kính cường lực với các ứng dụng trong vách kính, lan can, cầu thang kính.

Kính chống cháy, kính cường lực cản nhiệt (Low – E)

Kính chống cháy có thời gian cản nhiệt tối đa 120 phút. Sản phẩm ngăn chặn lửa, khói độc, khí lây lan qua tránh tạo hiệu ứng cháy lan truyền.

Kính cản nhiệt với bề mặt được phủ một hợp chất đặc biệt có khả năng kiểm soát nhiệt. Không gian ngôi nhà sẽ ấm áp hơn vào mùa đông, mát mẻ vào ngày hè. 

Kính rạn

Loại kính cường lực này được ghép vào giữa hai tấm kính thường bằng màng film PVB. Tấm kính ở giữa được kích nổ và các mảnh vỡ cố định chắc chắn thông qua 2 tấm kính bên ngoài. Sản phẩm đem lại hiệu ứng kính rạn độc đáo, nghệ thuật.

Quy trình sản xuất kính cường lực tại Phương Trang Window

Tại khu vực TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều cơ sở sản xuất kính cường lực đem lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Trong đó, Phương Trang Window là thương hiệu chất lượng, uy tín mà bạn không nên nên bỏ qua.

Các sản phẩm đa dạng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Tại cơ sở Phương Trang Window, kính cường lực được sản xuất với những bước thực hiện bài bản sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận đơn hàng, thực hiện khảo sát công trình và lên ý tưởng bản vẽ theo đúng yêu cầu của khách hàng.
  • Bước 2: Cắt kính theo yêu cầu bản vẽ đã được lên ý tưởng từ trước với các yếu tố như kích thước, độ dày, khoan, mài theo thiết kế.
  • Bước 3: Rửa kính, kiểm tra chất lượng trước khi tôi. Đây là bước vô cùng quan trọng, chỉ cần dính tạp chất sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng kính cường lực sau khi tôi.
  • Bước 4: Kính được làm nóng đến mức nhiệt nhất định 700 độ C đến 1000 độ C rồi tiến hành làm lạnh đột ngột.
  • Bước 5: Vận chuyển và thi công lắp đặt kính cường lực cho công trình.

Trên đây là những thông tin chi tiết mà khách hàng cần nắm về kính cường lực Tempered Glass là gì cùng một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về dòng kính chất lượng này, hãy liên hệ ngay Phương Trang Window để được tư vấn và hỗ trợ thêm nhé.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button